Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

ĐÀN ÔNG VÀ TÌNH YÊU


ĐÀN ÔNG VÀ TÌNH YÊU
                                                                (Đàm Lan)
Tản Mạn Đã có bài về Phụ nữ và Tình yêu thì phải có Đàn ông và Tình yêu cho công bằng, kẻo lại bảo mình thỉên vị. Nhưng bàn về đàn ông ở góc nhìn của phụ nữ không khéo cũng thiên vị võ đoán nốt. Thôi thì cứ ngẫm sao nói vậy, đúng thì càng tốt, mà có sai chắc cũng chẳng sai nhiều lắm đâu. Bởi sự thẩm định về tình yêu của đàn ông tốt nhất không phải là phụ nữ sao? Hãy thử xem.
Điều đầu tiên để nói là thế này: Với đàn ông, phụ nữ có thể chia làm bốn cấp. - Cấp thứ nhất để lấy làm vợ; - Cấp thứ hai để làm người yêu; - Cấp thứ ba để làm bạn; - Cấp thứ tư là ăn bánh trả tiền. Mới chừng đó đã thấy góc độ tình cảm của đàn ông “giàu có” đến thế nào rồi. Giàu có là bởi họ nhiều tham vọng, lắm nhu cầu. Họ không chỉ có gia đình mà họ sống nhiều hơn cho xã hội. Gia đình là một nơi cho họ đi về, cho họ xả trét, cho họ nghỉ ngơi. Vì vậy mà người phụ nữ để họ quyết định lấy làm vợ không chỉ vì họ yêu, mà họ còn phải thấy được tiềm năng làm mẹ cho các con của họ, làm một kế toán viên xuất sắc cho hầu bao của họ (mợ nào mà chỉ biết làm thủ quỹ mà không có kỹ năng kế toán hợp lý thì lại là tai họa). Chưa hết, còn phải là một nội ứng giỏi trong các quyết sách với anh em họ hàng, bạn bè, kể cả đối tác của họ, bên cạnh đó là người giúp việc kiêm bảo mẫu cho họ. Nếu còn là một tri kỷ đáng yêu nữa thì hết sức tuyệt. Người đàn ông nào có được một người vợ hội đủ các yếu tố như thế thì cho dù họ có tung tẩy đâu đâu nữa thì cũng chẳng bao giờ họ nghĩ đến chuyện bỏ vợ.
Với một người phụ nữ như thế, thì trong tình yêu họ còn có thương, nể, trọng, quý. Nhưng chẳng dễ gì có được một người vợ như thế cả. Vì vậy, đàn ông luôn đi tìm những gì mình còn thiếu. Cái máu tham của tạo hoá chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt, ngoại trừ càng thêm càng rầy rà rách việc thì buộc phải bớt. Nên khi họ có thêm một người phụ nữ khả dĩ bù lấp được vài phần mà người vợ còn thiếu ấy thì họ xếp người này vào cái cấp là người yêu. Với người yêu, họ không cần phải nhiều trách nhiệm, miễn là cô ấy bằng lòng. Đặt lên bàn cân, có thể tình cảm với vợ và người yêu là không chênh nhau, cái khó là dung hoà và liều lượng. Bởi phụ nữ cũng luôn có nhu cầu và tham vọng, chẳng mấy ai chịu cái cảnh chông chênh thân phận nếu không bị rơi vào hoàn cảnh bất đắc dĩ. Nên những mối quan hệ này thường không thể bền lâu, hoặc đổi cấp hoặc tan rã. Thông thường, khi để mắt đến một người phụ nữ, trong đàn ông dậy lên cảm xúc tình dục. Và họ luôn thực hiện điều này khi có cơ hội. Đây là cái phần bản năng tất yếu của đàn ông, còn được xem như phần căn bản khi xưng danh một đấng nam tử. Nhưng vẫn có sai số, vẫn không phải là tất cả phụ nữ đều đi qua họ trong lăng kính này, rất ít, có khi chỉ một, hai người phụ nữ mà họ không thấy dậy lên cảm xúc gần gũi, mà họ lại có phần thân thiện quý mến, tin tưởng và cả nương tựa nữa. Đó là Bạn. Người đời hay nói không có tình bạn giữa nam và nữ. Không đúng. Vẫn có. Chỉ có điều không phổ biến, vì đa số ban đầu là bạn, nhưng rồi có một lực đẩy mơ hồ hay hoàn cảnh bị động gì đó mà chuyển thể. Nhưng vẫn có những tình bạn nam nữ rất bền. Với người bạn nữ này, người đàn ông có thể giãi bày tâm sự nỗi lòng, nhất là khi có chuyện vướng mắc với vợ hay bạn gái, họ thường tâm sự và tìm lời khuyên chí lý từ bạn gái. Với những tình bạn này rất có thể bền mãi đến già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét