Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

KHÔNG ĐƯỢC SƠ TRUNG QUỐC

Kỷ niệm 28 năm ngày mất cố Tổng bí thư Lê Duẩn (10.7.1986-10.7.2014)

Cố Tổng bí thư Lê Duẩn: 'Chúng ta không được phép sợ Trung Quốc'

Đăng Bởi Một Thế Giới - 06:39 08-07-2014
Trên cương vị là Bí thư thứ nhất và sau đó là Tổng Bí thư suốt 26 năm, ông Lê Duẩn đã để lại nhiều di sản cho lịch sử Việt Nam. Có thể người ta còn tranh cãi về ông ở vài vấn đề, nhưng công lao to lớn trong sự nghiệp giải phóng và thống nhất dân tộc cũng như ý chí kiên cường và tinh thần cảnh giác cao độ trong việc chống lại chủ nghĩa bá quyền Trung Quốc, thì có lẽ ít người nghi ngờ…

Bài học lớn về Trung Quốc 
Trước hiệp định Geneva, ông Lê Duẩn là người lãnh đạo phong trào cách mạng ở miền Nam. Như nhiều nhà lãnh đạo của Việt Nam khi ấy, ông thực sự tin Trung Quốc là người anh em, đồng chí thực sự của cách mạng Việt Nam.

Năm 1954, Hiệp định Geneva được ký kết đã bẻ ngoặt nhận thức của ông về mối quan hệ với Trung Quốc. Nhà thơ Việt Phương, thư ký của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng kể:
“Khi bàn thảo về Hiệp định Geneva, Bộ Chính trị của ta chỉ đồng ý lấy vĩ tuyến 16 là ranh giới cuối cùng của khu phi quân sự tạm thời giữa hai miền Nam – Bắc trong thời gian chờ tổng tuyển cử. Nhưng Trung Quốc với sự ảnh hưởng của mình, đã khăng khăng ép ta phải đồng ý chọn vĩ tuyến 17. Khi chúng ta bàn bạc vấn đề này với Trung Quốc, họ đã nói: “Chúng tôi là tướng ngoài mặt trận. Các đồng chí hãy để cho chúng tôi tùy cơ ứng biến”. Khi nói như thế, người Trung Quốc đã tự cho mình quyền định đoạt số phận của người Việt Nam”.
Thời điểm đó, ta đã kiểm soát phần lớn vùng Nam bộ, ngoại trừ một vài đô thị nhỏ. Ở miền Bắc, ta chiến thắng vang lừng ở Điện Biên. Nhưng Trung Quốc đã bắt ta phải ký một hiệp định chia cắt đất nước - một hành động mà sau này như nhiều người nói: “người anh lớn” đã phản bội lại “người em” của mình.
Sau khi hiệp định được ký,  trên đường từ Bắc vào Nam,  nhìn những quân dân miền Nam giơ 2 ngón tay chào nhau, vừa là biểu tượng victory  - chiến thắng, vừa là lời hẹn 2 năm sau sẽ đoàn tụ, ông Lê Duẩn đã khóc. Ông hiểu, sẽ không bao giờ có tổng tuyển cử, sẽ không bao giờ chỉ là 2 năm…Rồi đây đất nước sẽ còn bị chia cắt rất lâu vì Hiệp định Geneva năm đó.
Sau đó, khi chia tay Lê Đức Thọ ra Bắc tập kết, ông Lê Duẩn đã nói với người đồng chí của mình một câu rất nổi tiếng: “Anh ra nói với Bác, 20 năm nữa tôi mới được gặp Bác”. 
Rất trùng hợp, 20 năm sau, đất nước thống nhất. Nhưng quan trọng hơn, đó là lần ông Lê Duẩn thực sự thấy thấm thía nhất về nỗi đau chứng kiến đất nước ông đã bị người anh em Trung Quốc phản bội. Năm 1972, trong một cuộc trò chuyện với Chu Ân Lai, nhắc lại về Hiệp định Geneva, ông Lê Duẩn đã  không ngần ngại lên án: “Năm đó, người Trung Quốc các anh đã bán đứng chúng tôi trên bàn đàm phán”.
Dù là năm 1954 hay năm 1972 hay sau này, dù là lúc đang lãnh đạo cách mạng miền Nam hay khi đã ra Bắc lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Mỹ, kể cả khi đất nước đã thống nhất, chưa một phút giây nào, TBT Lê Duẩn quên bài học đó.
“Chúng ta không được phép sợ Trung Quốc”
Khi còn sống, TBT Lê Duẩn luôn cho rằng, hiểu Trung Quốc là chuyện sống còn của dân tộc Việt Nam, khi mà lịch sử địa lý, trớ trêu thay đã khiến ta mãi mãi phải là láng giềng của họ. Mà để hiểu người Trung Quốc nhất định phải hiểu được những đặc tính của dân tộc Việt Nam.
Đắm chìm vào trong dân tộc để hiểu cái ở ngoài dân tộc và giữ dân tộc là cách mà TBT Lê Duẩn đã làm khi ở cương vị người đứng đầu đất nước.
Trong suốt cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, nhân danh việc chi viện, giúp đỡ chúng ta, rất nhiều lần Trung Quốc lồng ghép vào đó những toan tính riêng của họ. Có lần Trung Quốc đề nghị cho chúng ta 500 chiếc xe vào Trường Sơn với điều kiện kèm lái xe của họ. Nhưng TBT Lê Duẩn không nhận bất cứ một chiếc xe nào. 
Có người trong Bộ Chính trị đề nghị “sao ông không nhận một vài chiếc cho người ta vui?”, nhưng TBT Lê Duẩn vẫn kiên quyết giữ lập trường của mình: “Chừng nào tôi còn ngồi đây, thì tôi không cho một kẻ nào nghĩ trong đầu rằng có thể cướp được đất nước Việt Nam này”.
Hẳn là  vì hiểu rõ dân tộc, mà ông đã không quên rằng, Trung Quốc từng mượn đường vào đánh Chiêm Thành thời nhà Trần, rồi từng lấy cớ vào giúp vua Lê Chiêu Thống để kéo quân vào Hà Nội. Như một nhà nghiên cứu về quan hệ Việt Nam với Trung Quốc đã từng nhận xét về ông: “Với TBT Lê Duẩn, cái gì nhịn được thì nhịn, nhưng ông tuyệt đối không bao giờ nhượng bộ những điều quá đáng, nguy hại cho an ninh quốc gia”.

Điều mà TBT Lê Duẩn vẫn thường cố gắng cắt nghĩa là tại sao Trung Quốc đô hộ Việt Nam 1.000 năm mà không đồng hóa được ta? Bởi 1.000 năm là quá dài, và người Trung Quốc chưa bao giờ giấu diếm tham vọng ấy suốt những thời kỳ họ cai trị Việt Nam. Trong lịch sử, nhiều dân tộc khác bị đồng hóa rất dễ dàng chỉ với vài trăm năm, nhưng sự khác biệt của người Việt Nam đã khiến dân tộc này thoát khỏi quy luật đáng sợ đó.
Có rất nhiều thứ người Trung Quốc cho là chân lý, nhưng người Việt Nam không chấp nhận. Người Trung Quốc dùng đạo Khổng để giáo dục người dân. Người Trung Quốc dạy: “Tại gia tòng phụ”, nhưng người Việt Nam nói: “Con hơn cha là nhà có phúc”. Người Trung Quốc nói “xuất giá tòng phu”, người Việt Nam lại cho rằng “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”.
Và ông Lê Duẩn luôn nhìn thấy, qua những khác biệt đó người Việt Nam vừa để dạy mình, vừa thể hiện sự phản kháng với tư tưởng đó, và sâu xa hơn là phản kháng sự đồng hóa mà người Trung Quốc cố tình áp đặt lên số phận của dân tộc Việt Nam. Sự phản kháng này nằm sâu trong mầm mống tồn tại của dân tộc, khiến sức mạnh đồng hóa của người Trung Quốc không đâm thủng được. Trung Quốc ngày đó bắt người phụ nữ bó chân, nhưng người Việt Nam không bao giờ đồng ý.  Với người Việt Nam, để sinh tồn thì bàn chân là phải vững chắc trên mảnh đất này. Đó là một nền tảng văn hóa vô cùng Việt Nam, tự thân người Việt Nam và nó đối chọi hoàn toàn với người Trung Quốc.
Dường như, khi hiểu được truyền thống ấy và sức mạnh phản kháng ấy của dân tộc, TBT Lê Duẩn đã luôn có tự tin khi đứng trước những nhà lãnh đạo Trung Quốc, đứng trước sức mạnh của người Trung Quốc, trong rất nhiều giai đoạn thăng trầm của mối quan hệ giữa hai nước.
Một lần, khi ra ngoài Bắc bàn về đấu tranh miền Nam, ông Lê Duẩn nói: “Thưa Bác, chúng ta muốn thắng Mỹ, có một điều rất quan trọng là chúng ta phải không được sợ Mỹ, nhưng cũng không được sợ Trung Quốc và không được sợ Liên Xô”.  
Có người trong Bộ Chính trị phản đối ý kiến đó. Nhưng ông Nguyễn Chí Thanh đã đứng lên ủng hộ: “Thưa Bác, việc anh Ba nói vậy là vô cùng cần thiết và nhất định phải như vậy chúng ta mới thắng được”. 
Cả Bộ Chính trị vỗ tay hoan hô ý kiến đó. Chỉ tiếc là đến giờ những văn bản họp Bộ Chính trị khi đó hầu như vẫn chưa được công bố, khiến những câu chuyện này không thực sự được biết rộng rãi trong dân chúng.
Điều khiến nhiều người suy nghĩ là những năm tháng đó, trong lúc khó khăn nhất, khi mà chúng ta đang dựa vào họ, thành bại của cuộc chiến tranh phụ thuộc một phần không nhỏ vào sự ủng hộ của họ, nhưng TBT Lê Duẩn vẫn biết cách giữ được vị thế của mình với những nhà lãnh đạo Trung Quốc.
Ông cũng rất khéo léo giữ được độc lập của đất nước mà vẫn khiến Trung Quốc duy trì sự ủng hộ với Việt Nam trong một giai đoạn dài. Cái ý thức “không sợ Trung Quốc” ấy có lẽ đã khiến TBT Lê Duẩn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng luôn ở thế ngang bằng với những lãnh đạo Trung Quốc như Chu Ân Lai, Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình. Nhưng cũng chính vì tư tưởng đó, TBT Lê Duẩn đã trở thành nhà lãnh đạo Việt Nam khiến Trung Quốc e dè, nếu không muốn nói là “gai mắt” nhất trong giai đoạn ấy.
Nhà thơ Việt Phương từng kể một câu chuyện: “khi Bác Hồ đang chữa bệnh ở Trung Quốc, TBT Lê Duẩn có chuyến thăm Trung Quốc và ở gần nơi Bác chữa bệnh. Bác Hồ lúc đó đã  bảo với ông Lê Duẩn: “Chú Ba đến ăn cơm với Bác. Chắc là họ chưa đến mức có ý định giết Bác. Bác đã rất nghi ngại việc TBT Lê Duẩn ở một mình có thể có những chuyện không hay và tìm cách giữ an toàn cho ông bằng mọi cách”.
Từ năm 1976, khi ta căng thẳng với Trung Quốc, mỗi lần sang Trung Quốc, khi những người lính cận vệ của TBT Lê Duẩn đưa dụng cụ đo phóng xạ vào phòng ông kiểm tra, bao giờ độ phóng xạ cũng ở mức kịch kim. Có người lính cận vệ đã đề nghị ông đổi phòng vào ban đêm một cách bí mật. Một năm sau đó, người lính cận vệ đó bị ung thư máu qua đời, dù trước đó rất khỏe mạnh. Đó có thể chỉ là một sự trùng hợp, nhưng cũng có thể không…
Hai tháng qua, khi Trung Quốc ngày càng tráo trở và ngang ngược ở biển Đông, với tham vọng bá quyền không giấu diếm, rất nhiều người dân Việt Nam nhớ về vị TBT mà lịch sử đã nhìn nhận là người có đường lối cứng rắn nhất với Trung Quốc. 
Có lẽ ngày hôm nay, với vấn đề biển Đông, người Việt Nam chúng ta sẽ phải nhớ lại câu nói của cố TBT Lê Duẩn và bài học mà ông đã để lại: “Chúng ta, bằng bất cứ giá nào, cũng không được phép sợ Trung Quốc”.
Thảo Nguyên  
Bình luận
11:48 - Ngày 8/7/2014
Dung bao gio tin loi TQ, dung bao gio so TQ neu khong muon bi TQ thon tinh. TQ vien tro VN truoc day de danh Phap, danh My cung nhu Lien Xo da giup TQ vo cung to lon, do la Chu nghia Quoc te Vo san, cac nuoc CS dua vao nhau de chong lai "phe ben kia". Tuy vay VN van biet on. Nay vi on do ma doi VN vi "dai cuc tinh huu nghi Viet Trung" ma hi sinh hoac nhan nhuong chu quyen quoc gia cho TQ thi that la vo ly, khong the chap nhan duoc!
·                                 Họ Lê
11:44 - Ngày 8/7/2014
Gần đây mới thấy có vài bài nói đúng hơn về Lê Duẩn
·                                 Sơn HÀ
11:38 - Ngày 8/7/2014
Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại Hịch Tướng sỹ của Trần Quốc Tuấn: "...Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa, cũng nguyện xin làm. Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?
·                                 Lý Quốc Sư
11:32 - Ngày 8/7/2014
Cảm ơn đồng chí Lê Duẩn rất nhiều. Đúng, không đượ phép sợ những kẻ luu7 manh như Trung Quóc.
·                                 Nam Quốc
11:27 - Ngày 8/7/2014
Lịch sử của chúng ta là kiên cường và bất khuất, mọi người nên hiểu rằng: nước mất thì nhà tan. Nếu để mất đất của dân tộc là có tội với cha ông và những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì mảnh đất này. Lịch sử và lòng dân sẽ phán xét tất cả những người có công và có tội với đất nước.
·                                 NGUYỄN THẬT
11:2 - Ngày 8/7/2014
Tôi Kính Phục Ngài Tổng Bí Thư Lê Duẫn.
·                                 XUANTHUY
11:0 - Ngày 8/7/2014
dung
·                                 Hoang Hoa
10:55 - Ngày 8/7/2014
Bai viết hay cho ta thấy nét văn hóa nhân văn của người Việt Nam. Phong cách lãnh đạo mạnh mẽ kheo léo của TBT Lê Duẩn và Bác Hồ. Thấy được sự bỉ ổi của Trung Quốc trong quan hệ đối với Việt Nam.
·                                 Lê Trung
10:55 - Ngày 8/7/2014
Thật may cho dân tộc Việt Nam trong những lúc khó khăn đã có những người lãnh đạo biết nhìn xa trông rộng và kiên cường như vậy. Dân tộc Việt nam sẽ mãi ghi nhớ công lao của ông. Tình hình đất nước hiện nay rất cần những nhà lãnh đạo có tâm , có tầm , vì dân tộc như vậy để phá tan lợi ích nhóm giữ cho dân tộc Việt Nam trường tồn .
·                                 Ngochi minh
10:54 - Ngày 8/7/2014
Không biết thế hệ sau này có biết những chuyện đó không, nếu Trung Quốc đểu như vậy sao ta lại cứ phải thân với họ như vậy, khó hiểu thật
·                                 nguyen hung
10:54 - Ngày 8/7/2014
Phải như thế chứ ! Đừng ủy mị !
·                                 Daisy Dao
10:53 - Ngày 8/7/2014
Chúng ta không bao giờ nên nhận viện trợ hay nhận khoản vay ODA của Trung Quốc bởi vì không bao giờ là họ không kèm theo "điều kiện" và chúng ta sẽ chết chỉ vì xem nhẹ những "điều kiện" ấy. Nếu có người nước nào nham hiểm nhất trên thế giới thì đó là TQ. Bố chồng tôi kể rằng những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, TQ vẫn viện trợ cho ta. Có chuyến họ viện trợ giày cho bộ đội. Nhưng toàn bộ số giày viện trợ đều chỉ có 1 chân trái, còn không có chiếc nào là chân phải cả. Như vậy tiếng là viện trợ cả 1 núi giày, nhưng thực tế không có một "đôi" nào cả, và không bộ đội nào đi được. Tiếp đó họ viện trợ đạn dược. Nhưng khi lắp vào bắn thì chẳng có viên đạn nào nổ, toàn là đạn xịt. Chỉ khổ cho những dân công vác những hòm đạn đó vào chiến trường.
·                                 Đinh La Hạ
10:52 - Ngày 8/7/2014
Ngay từ ngày đó, TBT Lê Duẩn và bộ chí trị đã hiểu rõ bản chất thâm độc của TQ, vậy mà tiếc rằng cho tới tận bây giờ (trước khi có vụ dàn khoan HD 981) nhiều người trong chúng ta vẫn cứ xác định TQ là anh em, là làng giềng tốt, mọi thứ đều theo TQ, thật đáng tiếc
·                                 Nguyễn Anh
10:44 - Ngày 8/7/2014
Xin trích một đoạn "Bình ngô đại cáo"-Nguyễn Trãi để thấy được tinh thần bất diệt của cha ông ta, của Người Việt Nam: "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, Quân điếu phạt trước lo trừ bạo; Như nước Đại Việt ta từ trước, Vốn xưng nền văn hiến đã lâu, Nước non bờ cõi đã chia, Phong tục Bắc Nam cũng khác; Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần; bao đời xây nền độc lập; Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương; Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, Song hào kiệt thời nào cũng có".
·                                 nước
10:39 - Ngày 8/7/2014
Tôi luôn tưởng nhớ ông LÊ DUẨN
·                                 Duong
10:39 - Ngày 8/7/2014
Tôi nhớ là đúng ngày TQ đánh biên giới VN chính là ngày con trai cả TBT Lê Duẩn cưới vợ, phải nói là ông bình tĩnh đến không ngờ, mặc dù lúc đó đầu ông nghĩ rất nhiều việc. Tôi rất kính trọng TBT Lê Duẩn
·                                 Minh
10:37 - Ngày 8/7/2014
Trước đây tôi nghe nhiều ý kiến nhận định về nhiều nhà lãnh đạo thời kỳ trước nhưng bây giờ có thể thấy dù có thể còn có những mặt này mặt kia nhưng khách quan mà nói thực sự họ xứng đáng là những lãnh đạo ưu tú của đất nước.
·                                 Hoàng Nguyễn Trần
10:36 - Ngày 8/7/2014
Đúng vậy, hôm nay chúng ta phải ra sức cố gắng để làm sao trở thành hơn 80 triệu người có ý chí như cố TBT Lê Duẩn - hơn 80 triệu con tim không biết run sợ. Nói như Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp: "Từ run sợ không có trong từ điển quân đội Việt Nam", thì chúng ta cũng phải nói: Từ run sợ không bao giờ có trong suy nghĩ của hơn 80 triệu đồng bào Việt.
·                                 Mai
10:35 - Ngày 8/7/2014
Cố Tổng Bí thư đầy bản lĩnh và khí phách. Đất nước đã trải qua một thời kỳ gian khổ nhưng rất hào hùng. Dù rằng thời kỳ Cố Tổng Bí thư lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nền kinh tế nước ta phục hồi chậm chạp sau chiến tranh nhưng không vì thế mà có thể quên những mốc son lịch sử vĩ đại. Bây giờ nhiều người chơi chữ nhiều, ngôn ngữ trừu tượng khi nói về Trung Quốc. Người dân có thể hiểu việc đuổi giàn khoan HD 981 hay đòi lại Hoàng Sa là việc dài lâu, có thể là thế hệ con cháu.
·                                 Phạm Văn Lợi
10:30 - Ngày 8/7/2014
Ông Lê Duẩn xứng đáng là "người Anh Hùng" trong sự nghiệp Chống xâm lược và Bảo vệ Tổ quốc
·                                 Văn Minh
10:28 - Ngày 8/7/2014
Biết được giả tâm của kẻ thù truyền kiếp nhưng lại không có những chính sách ngoại giao phù hợp, chấn hưng dân tộc, kiên quyết sửa chữa những sai lầm của thể chế thì cũng chẳng nói lên được điều gì. Tại sao hiện nay ta lại có đến qua nhiều dự án lớn mang tầm chiến lược mà lại do người trung quốc làm? hiện nay có bao nhiêu người trung quốc đang sinh sống tại việt nam? hiện nay liệu có cửa khẩu nào của ta bán bãi cho hàng trung quốc tràn vào?... Những câu hỏi rất nhức nhối đó là chưa kể chúng ta chưa đưa vào sách giáo khoa để dạy cho con em chúng ta kẻ thù truyền kiếp trung quốc đối với dân tộc việt nam. Tại sao các cấp chính quyền lại khôn ngăn chặn một cách có hiệu quả người mua của trung quốc trực tiếp vào mua hàng hóa ở việt nam, đặc biệt là mua hàng theo kiểu tận diệt như móng trâu bò, Có một người đàn ông trung quốc không có con trai mà lại có vợ con ở trung quốc thế là qua việt nam lấy vợ không chính thức và có vài đứa con.. cứ như vậy dân tộc việt dần rồi cũng bị biến hóa. Rõ ràng qua hàng ngàn năm vói vẫn ý đồ đó mà chính quyền việt nam cũng không có cách nào quản lý, ứng phó một cách có hiệu quả.
·                                 quile
10:22 - Ngày 8/7/2014
Đúng như vậy bây giờ và mãi mãi về sau chúng ta hay nói đúng hơn là nhân dân việt nam vẫn không bao giờ sợ trung quốc chỉ có điều là chúng ta cần xem xét lại quan điểm không liên minh liên kết của mình để ứng vạn biến trong lúc khó khăn như thế này thực ra chúng ta nên rút kinh nghiệm từ nhật bản, hàn quốc và cả ông bạn triều tiên nữa những thành công và hạn chế điều đang hiện rõ từ những nước cũng đi lên trong hoàn cảnh bị chiến tranh tàn phá như việt nam ta
·                                 Nguyen Ha
10:22 - Ngày 8/7/2014
TBT Lê Duẩn đã nhắc nhở chúng ta phải cảnh giác với Trung quốc như thế nào và nhất là không được sợ Trung quốc. Vậy chúng ta ngày nay có quá mất cảnh giác với Trung quốc không khi để họ nhúng tay quá sâu vào các nơi xung yếu, các công trình trọng điểm...trên đất nước ta ? Chúng ta có quá nhún nhường không khi biển Đông của chúng ta bị Trung quốc hung hăng lấn chiếm, ngư dân của chúng ta bị Trung quốc đuổi đánh, bắt bớ hàng ngày mà chúng ta mới chỉ phản đối? Hãy học tập tinh thần của TBT Lê Duẩn trong hành xử với Trung quốc.
·                                 hungquoc
10:13 - Ngày 8/7/2014
tại sao lại dùng đầu đề: chúng ta ... sợ TQ. Bởi vì khi người ta sợ thì mới nói như vậy. Theo tôi để không hạ thấp giá trị đất nước con người Việt Nam! nên dùng đầu đề khác. VD : 2.000 năm qua chúng ta đã làm cho TQ hiểu về dân tộc Việt Nam!
·                                 Nguyễn Văn Quang
10:8 - Ngày 8/7/2014
Vì bác Duẩn và thế hệ lãnh đạo lúc đó không được lòng TQ nên TQ mới đánh VN muốn dạy cho VN một bài học, nhưng không dạy được vì người VN luôn nêu cao đôc lập tự do, tôi là người lính lúc đó chốt ở cầu Khánh khê, huyện Văn Lãng, LS. khi TQ buộc phải rút quân, bộ đội chúng tôi lên tiếp quản thị trấn Đồng Đăng, dọc các tường rào thấy nhiều khẩu hiệu TQ viết: đả đảo tập đoàn LD. đúng là tập thể lđ lúc đó không sợ TQ
·                                 Duyên
9:13 - Ngày 8/7/2014
Lịch sử 4000 năm của dân tộc ta đã có nhiều vị lãnh tụ anh minh, không sợ Trung Quốc. Các vua Trần đã căn dặn thần dân:"Chúng ta không thể để cho ngoại bang lấn đất. Nếu cứ nhường nhịn, thì nước ta từ tổ chim ưng sẽ teo thành tổ chim sẻ." TBT Lê Duẩn đã khảng khái nói thẳng vào mặt thủ tướng Chu Ân Lai:"Trung Quốc đã bán đứng Việt Nam 1954. Năm 1972 lại bán một lần nữa". Ông là biểu hiện của dân tộc Việt Nam. Là khí phách của Bạch Đằng, chi Lăng, Đống Đa... Các lãnh đạo hôm nay hãy noi gương ông, đặt quyền lợi đất nước lên trên những toan tính cá nhân.
·                                 tranvannang
9:8 - Ngày 8/7/2014
TBT Le duan nguoi co tinh than dan toc tuyet voi hieu tu thoi to su bon tau luon muon dong hoa dan toc viet muon vn ta le thuoc va lam phen dau cho chung.
·                                 Trung
9:4 - Ngày 8/7/2014
Rất tiếc sau khi ông mất, tin tưởng vào 16 chữ vàng mất cảnh giác với Trung Quốc về kinh tế, an ninh quốc phòng làm chúng ta yếu về mọi mặt. Hy vọng chúng ta sẽ khắc phục được và không bao giờ được tin Trung Quốc
·                                 Phan Hoàng Bảo
23:3 - Ngày 7/7/2014
TBT Lê Duẩn và các nhà lãnh đạo Việt nam vào thời kỳ đó mãi mãi là những tấm gương sáng, là những lãnh tụ tâm hồn bất diệt của dân tộc Việt nam. Ngày đó TQ rất cay cú, trên đài TQ lúc nào cũng ra rả câu "bè lũ Lê Duẩn..."như vậy là đủ biết TQ ghét ông Duẩn như thế nào. Ông Lê Duẩn thực sự là một trong những nhân tài của đất Việt và mang nặng đầu óc quốc gia dân tộc. Bản lĩnh và cương quyết vì một nước Việt nam độc lập thực sự nên mới có cuộc chiến biên giới 2/1979 đầy tự hào. Tôi là một người lính dưới cờ Tổ quốc vào những năm tháng oanh liệt đó mãi mãi tự hào vì được chiến đấu cho Tổ quốc Việt nam dưới sự lãnh đạo của TBT Lê Duẩn.
·                                 Văn Chương
20:4 - Ngày 7/7/2014
Mong rằng, các lãnh đạo luôn giữ khẩu khí như Lê Duẩn. Mọi hành động dung túng là bán nước.
·                                 phdinhphuc
19:35 - Ngày 7/7/2014
Đó là một Tổng bí thư đã thể hiện tiêu biểu cho một dân tộc đầy bản lĩnh kiên cường không biết sợ ,không khuất phục trước kẻ khổng lồ mà luôn nham hiểm !!!! Ông là người thật thông minh và sắc sảo hiếm thấy !
·                                 Công Thanh
13:29 - Ngày 8/7/2014
Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn là một nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông là người luôn đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Dù trong sự nghiệp xây dựng đất nước sau 1975, ông còn mang tư tưởng nóng vội, duy ý chí nhưng nhìn chung Lê Duẩn sẽ mãi mãi được sử sách ghi danh. Nhân đây, tôi xin gửi tới quý báo bài thơ TÍNH CÁCH VIỆT
TÍNH CÁCH VIỆT
Từ thuở Hồng Bàng đã có đảo xa
Cha Long Quân dẫn năm mươi con ra biển
Cùng mẹ Âu Cơ tạo thế chân kiềng cai quản non sông
Đồi núi trập trùng, ruộng đồng bát ngát
Văn Lang, Âu Lạc trải cả ngàn năm
Những lúc đất nước có ngoại xâm
Cha sai thần linh về giúp đỡ
Vuốt Rùa chế nỏ, Kiếm báu dâng người
 Ngựa Thánh Gióng hí vang trời
Sông Bạch Đằng không nguôi cơn giận dữ
 Quân thù khiếp sợ, quì gối xin hàng
Ta đánh lũ xâm lăng, không giết người hối lỗi
Thánh Gióng không tiếp tục truy đuổi
Lê Lợi tha tội cho Vương Thông
Quang Trung cho xây đền thờ bại tướng tử vong…
Lòng nhân ái khoan dung không đồng hành đớn hèn, run sợ
 Kẻ thù nên nhớ
Vua Thánh Tông nhắc nhở bề tôi
 Một tấc đất Thái Tổ quý hơn chín họ trên đời
Bác Hồ hiệu triệu muôn người
 Dù cháy cả Trường Sơn cũng phải đuổi quân xâm lược
 Chúng ta đang tiến lên phía trước
Hội nhập giao lưu
 Khép lại quá khứ buồn đau
 Nhưng truyền thống luôn khắc sâu trong tâm trí
 Ông cha ta ngàn năm bền bỉ
Dựng xây non sông
Tạo nên Đại Việt hào hùng
 Đất nước thanh bình vua cũng ra đồng cày cấy
Gươm báu không truyền cho con cháu mà trả lại cho thần linh
Chúng ta yêu hòa bình
Chúng ta sẵn sàng hy sinh vì bình yên Tổ Quốc.
(Nguyễn Công Thanh, 36 Phan Đăng Lưu, Tân An, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk;
·                                 Nguyễn Viết Son
12:2 - Ngày 8/7/2014
Bài học lịch sử rõ ràng còn mùi mực vậy sao Đảng Nhà nước ta không lấy đó làm kim chỉ nam để tránh đi sự lệ thuộc quá nặng như bây giờ. Tôi nghĩ, thà đau một lần còn hơn đau cả đời. Chia tay! Nếu bắt tay thì hãy công bằng, Không cần người anh em to vai nhưng hẹp bụng nhỏ tim.
·                                 Ha
11:51 - Ngày 8/7/2014
đọc bài báo này tôi rất thấm thía và tự hào về cố Tổng Bí Thư Lê Duẩn. chúng toi là thế hệ sinh sau dẻ muộn nên không nắm được thông tin vì nó cũng không được phổ biến rộng rãi. mong báo thanh niên, tuổi trẻ, vnexpress hãy tải bài báo này để tuyên truyền người dân được hiểu rộng dãi hơn về bản chất quân TQ và tiếp bước ông cha phân biệt đâu là bạn đâu là thù để sống vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc.
·                                 huu hai
11:49 - Ngày 8/7/2014
mong cho the he lanh dao hien tai hoc co tong bi thu le duan ma vung tam vung tri chong lai trung quoc, nhat dinh chung ta khong bao gio so trung quoc, chung ta phai suy nghi trung quoc la benh phu chau a thoi.
·                                 M.D.
11:48 - Ngày 8/7/2014
Dung bao gio tin loi TQ, dung bao gio so TQ neu khong muon bi TQ thon tinh. TQ vien tro VN truoc day de danh Phap, danh My cung nhu Lien Xo da giup TQ vo cung to lon, do la Chu nghia Quoc te Vo san, cac nuoc CS dua vao nhau de chong lai "phe ben kia". Tuy vay VN van biet on. Nay vi on do ma doi VN vi "dai cuc tinh huu nghi Viet Trung" ma hi sinh hoac nhan nhuong chu quyen quoc gia cho TQ thi that la vo ly, khong the chap nhan duoc!
·                                 Họ Lê
11:44 - Ngày 8/7/2014
Gần đây mới thấy có vài bài nói đúng hơn về Lê Duẩn
·                                 Sơn HÀ
11:38 - Ngày 8/7/2014
Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại Hịch Tướng sỹ của Trần Quốc Tuấn: "...Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa, cũng nguyện xin làm. Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ. Có kẻ tính đường sản nghiệp mà quên việc nước; có kẻ ham trò săn bắn mà trễ việc quân. Có kẻ thích rượu ngon; có kẻ mê giọng nhảm. Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?
·                                 Lý Quốc Sư
11:32 - Ngày 8/7/2014
Cảm ơn đồng chí Lê Duẩn rất nhiều. Đúng, không đượ phép sợ những kẻ luu7 manh như Trung Quóc.
·                                 Nam Quốc
11:27 - Ngày 8/7/2014
Lịch sử của chúng ta là kiên cường và bất khuất, mọi người nên hiểu rằng: nước mất thì nhà tan. Nếu để mất đất của dân tộc là có tội với cha ông và những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì mảnh đất này. Lịch sử và lòng dân sẽ phán xét tất cả những người có công và có tội với đất nước.
·                                 NGUYỄN THẬT
11:2 - Ngày 8/7/2014
Tôi Kính Phục Ngài Tổng Bí Thư Lê Duẫn.
·                                 XUANTHUY
11:0 - Ngày 8/7/2014
dung
·                                 Hoang Hoa
10:55 - Ngày 8/7/2014
Bai viết hay cho ta thấy nét văn hóa nhân văn của người Việt Nam. Phong cách lãnh đạo mạnh mẽ kheo léo của TBT Lê Duẩn và Bác Hồ. Thấy được sự bỉ ổi của Trung Quốc trong quan hệ đối với Việt Nam.
·                                 Lê Trung
10:55 - Ngày 8/7/2014
Thật may cho dân tộc Việt Nam trong những lúc khó khăn đã có những người lãnh đạo biết nhìn xa trông rộng và kiên cường như vậy. Dân tộc Việt nam sẽ mãi ghi nhớ công lao của ông. Tình hình đất nước hiện nay rất cần những nhà lãnh đạo có tâm , có tầm , vì dân tộc như vậy để phá tan lợi ích nhóm giữ cho dân tộc Việt Nam trường tồn .
·                                 Ngochi minh
10:54 - Ngày 8/7/2014
Không biết thế hệ sau này có biết những chuyện đó không, nếu Trung Quốc đểu như vậy sao ta lại cứ phải thân với họ như vậy, khó hiểu thật
·                                 nguyen hung
10:54 - Ngày 8/7/2014
Phải như thế chứ ! Đừng ủy mị !
·                                 Daisy Dao
10:53 - Ngày 8/7/2014
Chúng ta không bao giờ nên nhận viện trợ hay nhận khoản vay ODA của Trung Quốc bởi vì không bao giờ là họ không kèm theo "điều kiện" và chúng ta sẽ chết chỉ vì xem nhẹ những "điều kiện" ấy. Nếu có người nước nào nham hiểm nhất trên thế giới thì đó là TQ. Bố chồng tôi kể rằng những năm tháng chiến tranh chống Mỹ, TQ vẫn viện trợ cho ta. Có chuyến họ viện trợ giày cho bộ đội. Nhưng toàn bộ số giày viện trợ đều chỉ có 1 chân trái, còn không có chiếc nào là chân phải cả. Như vậy tiếng là viện trợ cả 1 núi giày, nhưng thực tế không có một "đôi" nào cả, và không bộ đội nào đi được. Tiếp đó họ viện trợ đạn dược. Nhưng khi lắp vào bắn thì chẳng có viên đạn nào nổ, toàn là đạn xịt. Chỉ khổ cho những dân công vác những hòm đạn đó vào chiến trường.
·                                 Đinh La Hạ
10:52 - Ngày 8/7/2014
Ngay từ ngày đó, TBT Lê Duẩn và bộ chí trị đã hiểu rõ bản chất thâm độc của TQ, vậy mà tiếc rằng cho tới tận bây giờ (trước khi có vụ dàn khoan HD 981) nhiều người trong chúng ta vẫn cứ xác định TQ là anh em, là làng giềng tốt, mọi thứ đều theo TQ, thật đáng tiếc
·                                 Nguyễn Anh
10:44 - Ngày 8/7/2014
Xin trích một đoạn "Bình ngô đại cáo"-Nguyễn Trãi để thấy được tinh thần bất diệt của cha ông ta, của Người Việt Nam: "Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, Quân điếu phạt trước lo trừ bạo; Như nước Đại Việt ta từ trước, Vốn xưng nền văn hiến đã lâu, Nước non bờ cõi đã chia, Phong tục Bắc Nam cũng khác; Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần; bao đời xây nền độc lập; Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương; Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, Song hào kiệt thời nào cũng có".
·                                 nước
10:39 - Ngày 8/7/2014
Tôi luôn tưởng nhớ ông LÊ DUẨN
·                                 Duong
10:39 - Ngày 8/7/2014
Tôi nhớ là đúng ngày TQ đánh biên giới VN chính là ngày con trai cả TBT Lê Duẩn cưới vợ, phải nói là ông bình tĩnh đến không ngờ, mặc dù lúc đó đầu ông nghĩ rất nhiều việc. Tôi rất kính trọng TBT Lê Duẩn
·                                 Minh
10:37 - Ngày 8/7/2014
Trước đây tôi nghe nhiều ý kiến nhận định về nhiều nhà lãnh đạo thời kỳ trước nhưng bây giờ có thể thấy dù có thể còn có những mặt này mặt kia nhưng khách quan mà nói thực sự họ xứng đáng là những lãnh đạo ưu tú của đất nước.
·                                 Hoàng Nguyễn Trần
10:36 - Ngày 8/7/2014
Đúng vậy, hôm nay chúng ta phải ra sức cố gắng để làm sao trở thành hơn 80 triệu người có ý chí như cố TBT Lê Duẩn - hơn 80 triệu con tim không biết run sợ. Nói như Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp: "Từ run sợ không có trong từ điển quân đội Việt Nam", thì chúng ta cũng phải nói: Từ run sợ không bao giờ có trong suy nghĩ của hơn 80 triệu đồng bào Việt.
·                                 Mai
10:35 - Ngày 8/7/2014
Cố Tổng Bí thư đầy bản lĩnh và khí phách. Đất nước đã trải qua một thời kỳ gian khổ nhưng rất hào hùng. Dù rằng thời kỳ Cố Tổng Bí thư lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nền kinh tế nước ta phục hồi chậm chạp sau chiến tranh nhưng không vì thế mà có thể quên những mốc son lịch sử vĩ đại. Bây giờ nhiều người chơi chữ nhiều, ngôn ngữ trừu tượng khi nói về Trung Quốc. Người dân có thể hiểu việc đuổi giàn khoan HD 981 hay đòi lại Hoàng Sa là việc dài lâu, có thể là thế hệ con cháu.
·                                 Phạm Văn Lợi
10:30 - Ngày 8/7/2014
Ông Lê Duẩn xứng đáng là "người Anh Hùng" trong sự nghiệp Chống xâm lược và Bảo vệ Tổ quốc
·                                 Văn Minh
10:28 - Ngày 8/7/2014
Biết được giả tâm của kẻ thù truyền kiếp nhưng lại không có những chính sách ngoại giao phù hợp, chấn hưng dân tộc, kiên quyết sửa chữa những sai lầm của thể chế thì cũng chẳng nói lên được điều gì. Tại sao hiện nay ta lại có đến qua nhiều dự án lớn mang tầm chiến lược mà lại do người trung quốc làm? hiện nay có bao nhiêu người trung quốc đang sinh sống tại việt nam? hiện nay liệu có cửa khẩu nào của ta bán bãi cho hàng trung quốc tràn vào?... Những câu hỏi rất nhức nhối đó là chưa kể chúng ta chưa đưa vào sách giáo khoa để dạy cho con em chúng ta kẻ thù truyền kiếp trung quốc đối với dân tộc việt nam. Tại sao các cấp chính quyền lại khôn ngăn chặn một cách có hiệu quả người mua của trung quốc trực tiếp vào mua hàng hóa ở việt nam, đặc biệt là mua hàng theo kiểu tận diệt như móng trâu bò, Có một người đàn ông trung quốc không có con trai mà lại có vợ con ở trung quốc thế là qua việt nam lấy vợ không chính thức và có vài đứa con.. cứ như vậy dân tộc việt dần rồi cũng bị biến hóa. Rõ ràng qua hàng ngàn năm vói vẫn ý đồ đó mà chính quyền việt nam cũng không có cách nào quản lý, ứng phó một cách có hiệu quả.
·                                 quile
10:22 - Ngày 8/7/2014
Đúng như vậy bây giờ và mãi mãi về sau chúng ta hay nói đúng hơn là nhân dân việt nam vẫn không bao giờ sợ trung quốc chỉ có điều là chúng ta cần xem xét lại quan điểm không liên minh liên kết của mình để ứng vạn biến trong lúc khó khăn như thế này thực ra chúng ta nên rút kinh nghiệm từ nhật bản, hàn quốc và cả ông bạn triều tiên nữa những thành công và hạn chế điều đang hiện rõ từ những nước cũng đi lên trong hoàn cảnh bị chiến tranh tàn phá như việt nam ta
·                                 Nguyen Ha
10:22 - Ngày 8/7/2014
TBT Lê Duẩn đã nhắc nhở chúng ta phải cảnh giác với Trung quốc như thế nào và nhất là không được sợ Trung quốc. Vậy chúng ta ngày nay có quá mất cảnh giác với Trung quốc không khi để họ nhúng tay quá sâu vào các nơi xung yếu, các công trình trọng điểm...trên đất nước ta ? Chúng ta có quá nhún nhường không khi biển Đông của chúng ta bị Trung quốc hung hăng lấn chiếm, ngư dân của chúng ta bị Trung quốc đuổi đánh, bắt bớ hàng ngày mà chúng ta mới chỉ phản đối? Hãy học tập tinh thần của TBT Lê Duẩn trong hành xử với Trung quốc.
·                                 hungquoc
10:13 - Ngày 8/7/2014
tại sao lại dùng đầu đề: chúng ta ... sợ TQ. Bởi vì khi người ta sợ thì mới nói như vậy. Theo tôi để không hạ thấp giá trị đất nước con người Việt Nam! nên dùng đầu đề khác. VD : 2.000 năm qua chúng ta đã làm cho TQ hiểu về dân tộc Việt Nam!
·                                 Nguyễn Văn Quang
10:8 - Ngày 8/7/2014
Vì bác Duẩn và thế hệ lãnh đạo lúc đó không được lòng TQ nên TQ mới đánh VN muốn dạy cho VN một bài học, nhưng không dạy được vì người VN luôn nêu cao đôc lập tự do, tôi là người lính lúc đó chốt ở cầu Khánh khê, huyện Văn Lãng, LS. khi TQ buộc phải rút quân, bộ đội chúng tôi lên tiếp quản thị trấn Đồng Đăng, dọc các tường rào thấy nhiều khẩu hiệu TQ viết: đả đảo tập đoàn LD. đúng là tập thể lđ lúc đó không sợ TQ
·                                 Duyên
9:13 - Ngày 8/7/2014
Lịch sử 4000 năm của dân tộc ta đã có nhiều vị lãnh tụ anh minh, không sợ Trung Quốc. Các vua Trần đã căn dặn thần dân:"Chúng ta không thể để cho ngoại bang lấn đất. Nếu cứ nhường nhịn, thì nước ta từ tổ chim ưng sẽ teo thành tổ chim sẻ." TBT Lê Duẩn đã khảng khái nói thẳng vào mặt thủ tướng Chu Ân Lai:"Trung Quốc đã bán đứng Việt Nam 1954. Năm 1972 lại bán một lần nữa". Ông là biểu hiện của dân tộc Việt Nam. Là khí phách của Bạch Đằng, chi Lăng, Đống Đa... Các lãnh đạo hôm nay hãy noi gương ông, đặt quyền lợi đất nước lên trên những toan tính cá nhân.
·                                 tranvannang
9:8 - Ngày 8/7/2014
TBT Le duan nguoi co tinh than dan toc tuyet voi hieu tu thoi to su bon tau luon muon dong hoa dan toc viet muon vn ta le thuoc va lam phen dau cho chung.
·                                 Trung
9:4 - Ngày 8/7/2014
Rất tiếc sau khi ông mất, tin tưởng vào 16 chữ vàng mất cảnh giác với Trung Quốc về kinh tế, an ninh quốc phòng làm chúng ta yếu về mọi mặt. Hy vọng chúng ta sẽ khắc phục được và không bao giờ được tin Trung Quốc
·                                 Phan Hoàng Bảo
23:3 - Ngày 7/7/2014
TBT Lê Duẩn và các nhà lãnh đạo Việt nam vào thời kỳ đó mãi mãi là những tấm gương sáng, là những lãnh tụ tâm hồn bất diệt của dân tộc Việt nam. Ngày đó TQ rất cay cú, trên đài TQ lúc nào cũng ra rả câu "bè lũ Lê Duẩn..."như vậy là đủ biết TQ ghét ông Duẩn như thế nào. Ông Lê Duẩn thực sự là một trong những nhân tài của đất Việt và mang nặng đầu óc quốc gia dân tộc. Bản lĩnh và cương quyết vì một nước Việt nam độc lập thực sự nên mới có cuộc chiến biên giới 2/1979 đầy tự hào. Tôi là một người lính dưới cờ Tổ quốc vào những năm tháng oanh liệt đó mãi mãi tự hào vì được chiến đấu cho Tổ quốc Việt nam dưới sự lãnh đạo của TBT Lê Duẩn.
·                                 Văn Chương
20:4 - Ngày 7/7/2014
Mong rằng, các lãnh đạo luôn giữ khẩu khí như Lê Duẩn. Mọi hành động dung túng là bán nước.
·                                 phdinhphuc
19:35 - Ngày 7/7/2014
Đó là một Tổng bí thư đã thể hiện tiêu biểu cho một dân tộc đầy bản lĩnh kiên cường không biết sợ ,không khuất phục trước kẻ khổng lồ mà luôn nham hiểm !!!! Ông là người thật thông minh và sắc sảo hiếm thấy !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét