Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

FORMOSA HỦY DIỆT MÔI TRƯỜNG SỐNG

FORMOSA CẤU KẾT VỚI LÃNH ĐẠO HÀ TĨNH
HỦY DIỆT MÔI TRƯỜNG SỐNG

Tập đoàn Formosa cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã cấu kết với nhau hủy hoại môi trường sống của con người và thiên nhiên trên một dải miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

Dưới nước họ đổ xuống biển hơn 300 tấn hóa chất độc hại, làm chết cá và các sinh vật biển, hủy hoại nghiêm trọng môi trường sinh thái biển miền Trung. Giả dụ như Formosa thải một lượng ít hơn, cá tôm tuy bị đầu độc nhưng chưa đến mức chết thì hàng triệu người dân miền Trung (trong đó có cha mẹ, vợ con, họ hàng… các quan chức Hà Tĩnh) sẽ sử dụng các thực phẩm độc hại (cá, tôm, nước mắm, rong biển,…). Sau đó, chất độc ngấm dần vào cơ thể, gây ra những bệnh hiểm nghèo như ung thư, quái thai…

Trên đất liển, được sự tiếp tay của Công ty môi trường TX Kỳ Anh, Formosa chôn thẳng vào lòng đất hàng trăm tấn chất thải rắn. Những chất rắn độc hại này không có tác động tức thời như ở biển, nhưng nó sẽ ngấm dần xuống lòng đất, theo các mạch nước ngầm làn tỏa khắp nơi. Nguồn nước sinh hoạt của nhân dân Kỳ Anh sẽ nhiễm độc nặng. Những người sử dụng nguồn nước ấy (trong đó có cha mẹ, vợ con, họ hàng… các quan chức môi trường Kỳ Anh) cũng bị chất độc ngấm dần vào cơ thể, gây ra những bệnh hiểm nghèo như ung thư, quái thai…

Như vậy người dân Hà Tĩnh nói riêng và người dân bốn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang phải sống trong môi trường rất độc hại. Thực phẩm độc hại, nguồn nước độc hại, không khí độc hại, nơi giải trí độc hại… Lưỡi hái của Thần chết thông qua căn bệnh ung thư đang treo lơ lửng trên đầu họ.

Tạo ra môi trường sống kinh khủng này, lỗi thuộc ai? Đứa trẻ con cũng trả lời ngay được, đó chính là các quan tham của tỉnh Hà Tĩnh! Từ ông quan phá luật đầu tư ký cho Formosa thuê đất 70 năm (Luật qui định tối đa 50 năm), đến ông quan cho họ chuyển từ công nghệ khô sang công nghệ ướt và cuối cùng là ông Giám đốc môi trường dùng trang trại của mình để chôn chất thải rắn cho họ. Các quan to không biết được lợi bao nhiêu chứ quan môi trường cứ 1 xe chất thải được nhận 4 triệu. Cứ cho là 100 xe, quan môi trường được hưởng 400 triệu. 400 triệu đồng đổi lấy hủy hoại môi trường có đáng không hả ông Giám đốc môi trường TX Kỳ Anh?

Chúng tôi là con dân Hà Tĩnh rất phẫn nộ trước những việc làm sai trái của Tập đoàn Formosa và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua. Chúng tôi mong mỏi Trung ương Đảng chỉ đạo cho Ủy ban kiểm tra TW Đảng, Thanh tra Nhà nước sớm làm rõ vụ việc này để đưa các quan tham vì lợi ích cá nhân mà hủy hoại môi trường sống trên dải đất miền Trung thân yêu.

Chúng tôi-những người dân yêu nước, yêu quê hương tha thiết kính đề nghị các luật sư, các chức năng pháp luật hãy vì mạng sống của con người và thiên nhiên miền Trung, hãy vì sự tồn vong của giống nòi và tương lai của dân tộc hãy cất lên tiếng nói từ trái tim yêu nước, từ lương tri của của người con đất Việt để kiến nghị Nhà nước chấm dứt ngay hợp đồng với Tập đoàn Formosa nói riêng và những Tập đoàn nước ngoài không có ý thức bảo vệ môi trường sống mà chỉ chạy theo lợi nhuận trước mắt. Hãy loại bỏ ngày Tập đoàn Formosa ra khỏi vùng công nghiệp Vũng Áng (họ đã vi phạm hợp đồng, vi phạm cam kết), loại bỏ những Tập đoàn nước ngoài như Formosa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam của chúng ta!

Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn làm rõ những sai phạm của những quan chức tỉnh Hà Tĩnh đã bắt tay với Formosa, vi phạm pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước để lấy lại lòng tin cho nhân dân!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét