Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Chuyện sếp ly hôn-Truyện Mini

CHUYỆN SẾP LY HÔN

Tin vợ chồng sếp đưa nhau ra tòa lan nhanh trong cơ quan. Nó trở thành đề tài bàn luận sốt dẻo của mọi người. Nghe đâu sếp bị vợ bỏ vì suốt ngày đêm mải mê công việc cơ quan. Mà nghĩ cũng tội từ ký hợp đồng, mua sắm trang thiết bị đổi mới công nghệ cho đến xây dựng nhà xưởng, mở rộng qui mô sản xuất… một mình sếp lo cả. Còn thời gian, sức lực đâu mà nghĩ tới vợ con. Vợ sếp đang tuổi hồi xuân, năm canh vò võ làm sao chịu nổi! Ngày xưa người ta lo cái ăn, cái mặc chứ bây giờ đã có cơm ngon, áo đẹp, cuộc sống tinh thần trở nên vô cùng quan trọng. Nghĩ cho cùng chị ta vừa đáng trách nhưng cũng thật đáng thương. Có lẽ xuất phát từ lòng vị tha nên sếp không những đồng ý ly hôn mà còn để lại toàn bộ nhà cửa, tài sản cho chị. Còn sếp chỉ mang đồ dùng cá nhân đến ở phòng tập thể của cơ quan. Đây là dãy nhà cấp 4 được xây dựng từ thời bao cấp. Tường mốc meo rạn nứt. Mái ngói đã có nhiều chỗ dột. Được cái nó nằm ngay mặt phố chính nên rất có giá. Nhiều lần anh em trong cơ quan đề nghị thanh lý nhưng sếp chưa chịu.
Sếp bộn bề công việc, hồ sơ giấy tờ lại phải thường xuyên phải tiếp khách nên được cấp hai phòng ở ngoài cùng-nơi tiếp giáp với hai mặt đường. Các sếp phó đề nghị sửa sang, quét sơn, lát gạch men lại cho căn phòng thêm sáng sủa nhưng sếp không đồng ý vì làm như vậy công nhân sẽ thắc mắc, tiếng ra tiếng vào mất uy tín lãnh đạo. Nhiều nữ nhân viên xinh đẹp trong cơ quan thấp thỏm mừng thầm. Họ hy vọng phen này sẽ được sếp để mắt đến. Biết đâu được làm bà sếp cũng nên. Nhưng sếp không phải là loại người ham trăng hoa, mau quên tình cũ (dù người đó đã phụ tình). Cho nên thứ bảy, chủ nhật sếp về thăm và chơi với các con. Họ tổ chức ăn uống vui vẻ như trước ngày ly hôn.
Đến cuối năm, lấy lý do dãy nhà tập thể đã xuống cấp nghiêm trọng, để thế không đảm bảo tính mạng cho anh em mà tu sửa thì vừa không có kinh phí vừa sai chủ trương của cấp trên nên sếp đề nghị cho thanh lý. Những người đang ở được ưu tiên mua trước. Dĩ nhiên là sếp được mua hai phòng đang ở với giá ưu đãi. Cũng thời gian này không biết bà vợ cũ của sếp phải lòng ai mà có thai. Sếp không muốn các con mình mang tiếng có người mẹ chửa hoang nên ra tay cứu vớt, cưới lại chị làm vợ.

                                                               Nguyễn Công Thanh
                                                             (Báo Giáo dục & Thời đại số 69/2003)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét