Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

Được mời-Truyện Mini

ĐƯỢC MỜI

Vừa vào phòng, Thành thấy cái thiếp mời rất đẹp đặt trên bàn làm việc của mình. Mọi người hôm nay nhìn anh với ánh mắt là lạ. Anh cầm tờ thiệp lên rồi lẩm nhẩm đọc:
Ông bà Nguyễn Trong Đại, 120 Lý Thường Kiệt, Nha Trang; Ông bà Dương Văn Tám, Ninh Hòa, Khánh Hòa trân trọng báo tin lễ thành hôn của con chúng tôi là… Rõ ràng người mời mình là ông Nguyễn Trọng Đại. Nhưng ông Đại là ai? Sao mình lại được mời? Thành cố lục lọi trí nhớ nhưng bất lực. Vừa lúc đó, chị nhân viên của phòng đi vào, vừa cười vừa bô bô nói:
- Chú Thành là nhất nhé! Phòng ta chỉ mình chú được ông phó giám đốc sở ưu ái mời dự đám cưới của con gái ông đấy!
Sự “ưu ái” ấy cứ ám ảnh Thành cho tới ngày anh được cử làm phó đoàn kiểm tra một vụ bê bối tài chính ở một sở nọ. Hôm ấy, Thành mới biết ông Nguyễn Trọng Đại là người phụ trách kế hoạch-tài vụ ở đây.
                                                          Nguyễn Công Thanh
(Báo Giáo dục & Thời đại số 43/2002)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét